Đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ – Giải đáp những thắc mắc liên quan đến chương trình học

Đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ là chương trình học được rất nhiều người quan tâm. Chính vì vậy liên quan đến chương trình học này cũng có nhiều câu hỏi được học viên đặt ra trước khi quyết định đăng ký theo học. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây hedaotaotuxa.edu.vn sẽ giải đáp những thắc mắc một cách chi tiết nhất. Đừng bỏ lỡ!

Hiểu như thế nào về đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ?

Đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ là chương trình học được xây dựng riêng cho những bạn ở tỉnh xa không có đủ điều kiện hay những người đã đi làm bận rộn, không thể sắp xếp được thời gian để theo học Chính quy nhưng lại có niềm đam mê với ngành văn thư lưu trữ. Với chương trình học này, học viên sẽ học tập thông qua hệ thống giảng dạy hiện đại E-Learning, chuyên nghiệp có kết nối internet mà không cần phải đến lớp học.

Tham gia chương trình học, học viên sẽ được đào tạo những kiến thức liên quan đến nhà nước, pháp luật cũng như những kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ thông tin, tin học văn phòng…

Vì sao nên học đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ?

Văn thư lưu trữ đang là ngành học HOT, hơn nữa hầu hết các doanh nghiệp, công ty cho đến các trường học đều có nhu cầu về vị trí văn thư, lưu trữ thông tin. Tuy nhiên một số người vì quá bận rộn với việc làm hay việc học hiện tại mà không thể sắp xếp để theo học các lớp chính quy. Chính vì vậy theo học Đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ là lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh đó, chọn lựa chương trình đào tạo này học viên còn có cơ hội “hưởng lợi” về nhiều mặt, có thể kể đến như:

KHÔNG cần phải đến lớp học

Chỉ cần 1 thiết bị thông minh như điện thoại, ipad, máy tính có kết nối mạng và thái độ nghiêm túc khi học, bạn có thể tham gia học mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến lớp học như khi theo học chương trình chính quy.

Chủ động về mặt thời gian

Thay vì phải dành cả ngày hoặc cả buổi để đến trường học, tham gia học trực tiếp. Thì hình thức học Online 100% với toàn bộ bài giảng, video, tài liệu học tập sẽ tự động chuyển đến bạn trên hệ thống E-Learning. Do vậy, bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian học tập phù hợp với lịch trình của cá nhân.

Tiết kiệm chi phí

Nếu như theo học các khóa chính quy, sinh viên sẽ phải trả các khoản phí liên quan đến cơ sở vật chất của trường, chẳng hạn như: chi phí tu sửa trường, chi phí xây mới trường, chi phí mua sắm các thiết bị giảng dạy… thì khi theo học hệ đào tạo từ xa học viên sẽ không cần phải đóng những khoản phí này, nhờ vậy mà có thể cắt giảm chi phí một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, việc không phải đến lớp trực tiếp học sẽ giúp các học viên ở tỉnh tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng, chi phí di chuyển, thuê trọ…

Nội dung chương trình học được xây dựng với lộ trình tinh gọn hơn

Điều này sẽ giúp giảm tải cho học viên trong quá trình theo học, nhưng vẫn đảm bảo có thể tiếp thu được những kiến thức quan trọng, cần thiết cho quá trình học tập của mình.

Bằng đại học uy tín được bộ GD&ĐT công nhận

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được trường hoặc trung tâm đào tạo trao tặng bằng Cử nhân Đại học (Bằng đỏ), được Bộ GD&ĐT công nhận. Có giá trị sử dụng trọn đời, tương đương với bằng hệ Chính quy. Bởi theo thông tư 27/2019/TT-BGDĐT, từ ngày 30/12/2019 trên tấm bằng Đại học KHÔNG ghi hình thức đào tạo.

Do vậy, những người học hệ từ xa sẽ có cơ hội thi công chức, học lên bậc cao như Thạc sĩ, Tiến sĩ, đi du học, xét bậc tăng lương… theo quy định của Nhà nước.

Chương trình học đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ gồm những gì?

Tham gia khóa học ngành văn thư lưu trữ hệ đào tạo từ xa, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức liên quan đến chuyên môn nghiệp, để sau khi tốt nghiệp có thể xử lý các hạng mục liên quan đến công việc bản thân phụ trách một cách dễ dàng. Cụ thể chương trình đào tạo được xây dựng cho học viên sẽ gồm các nội dung chính như:

  • Cung cấp nội dung, kiến thức liên quan đến văn phòng hiện đại.
  • Đào tạo những nội dung liên quan đến soạn thảo văn bản.
  • Nội dung về lưu trữ hồ sơ, dữ liệu.
  • Những kỹ năng cần thiết để có thể quản lý hệ thống dữ liệu, thông tin một cách khoa học, chính xác.
  • Đào tạo cho học viên những kiến thức quan trọng và cần thiết liên quan đến tài liệu điện tử cũng như cách bảo mật, lưu trữ tài liệu điện tử trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển.

Chương trình đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ diễn ra trong bao lâu?

  • Học viên đã tốt nghiệp nghề dài hạn, hoặc tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học cùng ngành: Thời gian đào tạo 1-2 năm.
  • Học viên tốt nghiệp THPT, giáo dục thường xuyên: 2-4 năm.
  • Những đối tượng nào phù hợp với ngành văn thư lưu trữ hệ đào tạo từ xa?
  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc giáo dục thường xuyên trở lên
  • Có đủ hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.
  • Đang không thực hiện thi hành án theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Có đủ sức khỏe để theo học. Trường hợp đối với những học viên khuyết tật, hiệu trưởng sẽ xem xét để xét duyệt theo từng trường hợp cụ thể.

Tốt nghiệp đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ làm gì?

Sau khi tốt nghiệp chương trình học đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ, bạn có thể đảm nhiệm các công việc sau:

  • Văn thư viên tại các thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa hoặc các tổ chức lưu trữ khác.
  • Chuyên viên lưu trữ trong các tổ chức, công ty, cơ quan nhà nước hoặc tư nhân để quản lý hồ sơ, tài liệu và thông tin quan trọng.

  • Chuyên viên bảo quản ở các bảo tàng, viện nghiên cứu, hoặc các tổ chức văn hóa để bảo quản và bảo dưỡng các tài liệu, hình ảnh, vật phẩm và tư liệu quan trọng.
  • Tư vấn và dịch vụ: Bạn có thể cung cấp các dịch vụ tư vấn và giúp đỡ cho các tổ chức và cá nhân về việc tổ chức, quản lý và bảo quản thông tin và tài liệu.
  • Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hoặc trung tâm đào tạo…

Trong bối cảnh mà hầu hết các công ty, doanh nghiệp cần đến bộ phận văn thư để kiểm soát dữ liệu, cơ hội việc làm và phát triển đối với những học viên theo học đại học từ xa ngành văn thư lưu trữ là rất lớn. Chỉ cần bạn thực sự đam mê với ngành và có sự quyết tâm, nỗ lực hết mình, cơ hội thăng tiến trong công việc sẽ luôn rộng mở. Đừng quên liên hệ đến hedaotaotuxa.edu.vn nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về chương trình học này nhé.

Thông tin liên hệ:

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *