Tìm hiểu chương trình đào tạo đại học từ xa ngành cấp thoát nước

Chương trình Đại học từ xa ngành Cấp thoát nước không chỉ là một khoá học giúp các sinh viên, công nhân lành nghề có được văn bằng phù hợp, mà còn là cơ hội để họ nắm vững kiến thức về quy hoạch, thiết kế, xây dựng hệ thống cấp thoát nước và các công trình cơ sở hạ tầng. Để hiểu rõ hơn về phương thức học này, hãy cùng Hedaotaotuxa.edu.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây:

1. Đại học từ xa ngành cấp thoát nước là học những gì?

Ngành cấp thoát nước là ngành cung cấp cho sinh viên kiến thức chung về thiết kế quy hoạch, xây dựng và vận hành hệ thống cấp nước và công trình cơ sở hạ tầng. Do vậy, khi theo học chương trình đào tạo hệ từ xa các học viên sẽ được trau dồi những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết như:

  • Nắm vững quá trình nghiên cứu, thiết kế, tư vấn lập dự án, xây dựng và lắp đặt, tổ chức thi công các thiết bị và công trình trong hệ thống cấp thoát nước.
  • Quản lý vận hành các công trình cấp nước, thoát nước và bảo vệ môi trường nước phục vụ phát triển kinh tế – xã hội

  • Học cách thiết kế hệ thống cấp thoát nước bao gồm cả hệ thống cấp nước sạch và hệ thống xử lý nước thải.
  • Khả năng giám sát thi công các hệ thống, công trình và thiết bị cấp thoát nước, xử lý nước thải, tái sử dụng nước.
  • Tìm hiểu về quy định và luật pháp liên quan đến bảo vệ tài nguyên nước và môi trường nước.
  • Hiểu về các phương pháp đo lường chất lượng nước, phân tích dữ liệu và đánh giá tình trạng môi trường nước.

2. Ưu điểm của chương trình học trực tuyến ngành cấp thoát nước

Thời gian và địa điểm học tập linh hoạt

Hình thức học đại học từ xa mang lại sự linh hoạt cho học viên trong việc quản lý thời gian và địa điểm học tập. KHÔNG cần đến trường, chỉ với 1 thiết bị thông minh như: điện thoại di động, ipad, máy tính có kết nối internet là bạn có thể học mọi lúc mọi nơi.

Tiết kiệm chi phí lên đến 60%

Học trực tuyến ngoài việc có mức học phí ưu đãi thì sinh viên còn tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh như: đi lại, thuê nhà trọ, ăn uống và sinh hoạt khác.

Tài liệu học tập đa dạng

Kho tài liệu, bài giảng, giáo trình điện tử học tập đa dạng, luôn được cập nhật thường xuyên để giúp sinh viên tiếp thu kiến thức thực tế. Và đặc biệt, có thời hạn sử dụng vĩnh viễn nên người học có thể học đi học lại bất cứ lúc nào rảnh.

Công nghệ học tập hiện đại

Sinh viên thoải mái trao đổi, thảo luận môn học với giảng viên và các học viên khác thông qua hệ thống học tập từ xa hiện đại E-Learning hoặc các nhóm chat, email, diễn đàn…

Bằng cử nhân có giá trị tương đương hệ Chính quy

Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên sẽ được nhà trường và trung tâm đào tạo từ xa cấp bằng Cử nhân (bằng đỏ) có giá trị sử dụng suốt đời trên toàn quốc, giá trị tương đương hệ Chính quy được Bộ GD&ĐT công nhận.

Và bạn cũng có cơ hội học lên bậc Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ, và thậm chí tham gia thi công chức theo quy định của nhà.

3. Đại học từ xa ngành cấp thoát nước dành cho ai?

  • Học viên từ 18 tuổi, đã tốt nghiệp THPT hoặc bằng tương đương trở lên
  • Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài hiện đang cư trú tại Việt Nam, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo pháp luật Việt Nam.
  • Người đã có bằng Trung cấp, Cao đẳng ngành cấp thoát nước và muốn học nâng bằng lên hệ đại học
  • Người làm việc trong lĩnh vực nhưng chưa có bằng có thể học để nâng cao kiến thức và phát triển hơn trong công việc.

4. Những tố chất quan trọng để theo học ngành kỹ thuật cấp thoát nước

Kỹ thuật cấp thoát nước là một ngành kỹ thuật chuyên sâu, do đó, các tố chất cần có khi theo học ngành này bao gồm:

  • Khả năng nắm bắt và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật
  • Có khả năng tính toán, đo lường và phân tích dữ liệu để hiểu và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc cung cấp và xử lý nước.
  • Kỹ năng vẽ các bản vẽ kỹ thuật và mô hình để xây dựng các hệ thống cấp thoát nước.

  • Kỹ năng làm việc theo nhóm
  • Kiên trì và sự chịu đựng áp lực trong công việc.
  • Thận trọng, tỉ mỉ
  • Có tư duy sáng tạo để tìm ra các giải pháp mới cho các vấn đề cấp thoát nước.
  • Có tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường.
  • Kỹ năng tiếng Anh: Vì ngành này có sự liên quan đến công nghệ và khoa học quốc tế, kỹ năng tiếng Anh là rất quan trọng để có thể đọc và hiểu các tài liệu và nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực này.

5. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đại học từ xa ngành cấp thoát nước là gì?

Theo thông tin từ Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam, đến năm 2025, quốc gia cần hơn 8000 kỹ sư và chuyên gia về lĩnh vực cấp thoát nước. Các chuyên viên này sẽ tham gia vào các công việc liên quan đến thiết kế, vận hành và xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan đến thoát nước, cung cấp nước và xử lý nước thải.

Do vậy, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo hệ từ xa ngành Cấp thoát nước, các học viên có thể định hướng sự nghiệp của mình trong các lĩnh vực liên quan tới môi trường, cấp thoát nước và xử lý nước thải tại các công ty, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chuyên ngành. Các vị trí có thể đảm nhận là:

  • Kỹ sư môi trường, Kỹ sư cấp thoát nước: Trách nhiệm của vị trí này là đảm bảo việc xây dựng và vận hành các hệ thống xử lý nước thải và cấp nước sạch đáp ứng tiêu chuẩn quy định.
  • Chuyên viên tư vấn môi trường: Cung cấp các giải pháp kỹ thuật và tư vấn về môi trường, cấp thoát nước cho các doanh nghiệp.
  • Chuyên viên phân tích môi trường nước: Đánh giá chất lượng nước, dự đoán tác động môi trường và đề xuất các biện pháp cải thiện môi trường nước.

  • Nhân viên kinh doanh, quản lý dự án: Phụ trách các công việc kinh doanh và quản lý dự án, giám sát thực hiện dự án, và báo cáo cho cấp trên.
  • Chuyên gia quản lý tài nguyên nước: Đây là công việc quản lý tài nguyên nước, thu thập dữ liệu, lập kế hoạch và thực hiện các giải pháp để bảo vệ và tối ưu hóa việc sử dụng nước.
  • Giảng viên, nhà nghiên cứu: Tiếp tục học lên các bậc sau để trở thành giảng viên, nhà nghiên cứu, phụ trách đào tạo và nghiên cứu khoa học, đóng góp vào việc đưa ra các giải pháp kỹ thuật mới cho lĩnh vực cấp thoát nước tại các trường Cao đẳng, Đại học hoặc trung tâm công nghệ.

Trên đây, hedaotaotuxa.edu.vn đã chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích về học đại học từ xa ngành cấp thoát nước. Hy vọng, qua bài viết này các bạn sẽ chọn đại học từ xa chuyên ngành cấp thoát nước của hedaotaotuxa.edu.vn là nơi gửi gắm trong thời gian sắp tới.

Nếu bạn còn băn khoăn vấn đề gì cần tư vấn thêm liên hệ ngay cho chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *