Hướng dẫn cách đăng ký học đại học từ xa

Ở thời đại công nghệ hiện đại, việc đăng ký học đại học từ xa không còn là thách thức lớn đối với những người muốn theo đuổi đam mê và mở rộng kiến thức. Với chỉ vài bước đơn giản để cung cấp thông tin cá nhân, bạn có thể dễ dàng đăng ký vào trường mình mong muốn. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của hình thức học này, cũng như cách đăng ký học đại học từ xa. Cùng Hedaotaotuxa.edu.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây:

Học đại học từ xa là gì?

Học đại học từ xa còn được biết đến với tên gọi là chương trình cử nhân trực tuyến hoặc hệ đào tạo E-Learning, là phương thức học 100% Online thông qua điện thoại di động, máy tính bảng, laptop có kết nối mạng internet. Hình thức học này đã phá vỡ các rào cản về không gian và thời gian, tạo ra cơ hội học tập cho những người không thể tham gia lớp học trực tiếp.

Lợi ích khi học đại học từ xa:

  • Không giới hạn về không gian và thời gian. Người học có thể chủ động sắp xếp thời gian học tập phù hợp với lịch trình cá nhân
  • Giúp tiết kiệm chi phí lên đến 60% so với hình thức học đại học Chính quy. Bởi người học sẽ không chi trả cho cơ sở vật chất của trường, tiền thuê nhà trọ, ăn uống, đi lại khi nhà xa trường.
  • Chương trình đào tạo từ xa có đa dạng ngành nghề cho bạn lựa chọn phù hợp với định hướng sự nghiệp tương lai
  • Nhận văn bằng cử nhân có giá trị tương đương hệ Chính quy. Vì theo thông tư sửa đổi mới của bộ GD&ĐT thì hiện tấm bằng tốt nghiệp không ghi hình thức đào tạo.
  • Thời gian học tập ngắn hơn học trực tiếp tại trường.
  • Chỉ xét tuyển không cần thi đầu vào.

Điều kiện để theo học đại học từ xa

Để có thể tham gia chương trình đào tạo đại học từ xa (trực tuyến) thì bạn cần thỏa mãn điều kiện sau:

  • Đối với người Việt Nam: Không giới hạn tuổi tác, chỉ cần có tính tự giác, kiên nhẫn và có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên.
  • Công dân nước ngoài: Không hạn chế độ tuổi, cần đảm bảo về trình độ văn hóa (bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên, và có xác nhận công nhận giá trị văn bằng từ Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Tuân thủ các quy định trong quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam hiện hành.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển học đại học trực tuyến gồm có:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan công tác;
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc Trung cấp, Cao đẳng, Đại học
  • Bản sao học bạ, Bản sao Giấy chứng nhận đối với các đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy;
  • 02 ảnh 4×6 (ghi rõ họ tên, ngày sinh, nguyên quán ở mặt sau);
  • Đối với sinh viên là công dân người nước ngoài có thêm các hồ sơ khác theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Cách đăng ký học đại học từ xa đơn giản, tiện lợi nhất

Có hai phương thức đăng ký học đại học từ xa như sau:

Đăng ký trực tuyến:

Sau khi bạn đã tìm hiểu kỹ về thông tin liên quan, truy cập trang web chính thức của trường. Chọn đường liên kết dành riêng cho hệ đào tạo từ xa và điền đầy đủ thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, trình độ học vấn, ngành học mong muốn,… để đội ngũ tư vấn của trường có thể liên hệ bạn một cách chủ động.

Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp cho hedaotaotuxa.edu.vn và để lại thông tin đội ngũ tư vấn sẽ giúp bạn đăng ký và chọn được ngành, trường học phù hợp.

Đăng ký trực tiếp tại trường:

Nếu bạn muốn thực hiện đăng ký trực tiếp tại trường, hãy tìm đến các phòng ban quản lý hệ đào tạo từ xa thuộc trường bạn quan tâm và tuân thủ theo hướng dẫn cụ thể.

Nên đăng ký học đại học từ xa (E – Learning) ở đâu uy tín, chất lượng?

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và đăng ký học đại học từ xa (trực tuyến)? Nhưng hiện có rất nhiều địa chỉ và không biết ở đâu uy tín, chất lượng? Vậy hãy đến ngay với hedaotaotuxa.edu.vn. Chúng tôi mang đến cho bạn những lợi ích VƯỢT TRỘI sau:

  • Đào tạo đa ngành nghề: Hedaotaotuxa.edu.vn là đối tác tuyển sinh hệ đào tạo từ xa của nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài Chính, Đại học Thái Nguyên, Đại học Mở Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,… Điều này giúp bạn thoải mái chọn ngành và trường phù hợp với định hướng sự nghiệp.
  • Bằng cử nhân, kỹ sư được Bộ GD&ĐT chấp nhận, mở ra cơ hội việc làm với mức lương cao và tham gia các kỳ thi công chức, học Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ theo quy định của nhà nước.
  • Đảm bảo chất lượng đầu ra tốt, có việc làm: Với hơn 20.000 học viên theo học hệ đào tạo từ xa của chúng tôi, thì 98% học viên hài lòng với chất lượng đào tạo, và 36% học viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương cao, có cơ hội thăng tiến trong công việc.
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7: Phòng tuyển sinh và đội ngũ cố vấn học tập luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho học viên mọi lúc, mọi nơi.
  • Luôn nâng cấp chất lượng đào tạo và cập nhật kiến thức mới nhất, giúp học viên nắm bắt thông tin chuyên môn một cách hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của hedaotaotuxa.edu.vn về điều kiện tham gia cũng như Cách đăng ký học đại học từ xa chi tiết nhất, nhằm giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn và đăng ký học đại học trực tuyến thì liên hệ ngay cho chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *