Giải Đáp Thắc Mắc: Sở hữu bằng đại học từ xa có xin được việc không?

Học đại học từ xa đang trở thành sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều sinh viên hiện nay, bởi đây là hình thức học mang lại sự linh hoạt về thời gian và không gian cho học viên. Tuy nhiên, một vấn đề mà hầu hết người học đều đang lo lắng, quan tâm đó là “Bằng đại học từ xa có xin được việc không?” – Hiểu được lo ngại này, hedaotaotuxa.edu.vn sẽ cùng bạn đi tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây:

1. Tìm hiểu về đại học từ xa

Học đại học từ xa, hay còn gọi là học trực tuyến, là một hình thức đào tạo 100% trực tuyến (E-learning) thông qua các phương tiện như: điện thoại, máy tính bảng, laptop sử dụng mạng internet. Phương thức đào tạo này đã phá vỡ các rào cản về không gian và thời gian, mở ra cơ hội học tập cho những người không thể tham gia lớp học trực tiếp.

Các ưu điểm của hình thức học đại học từ xa:

  • Tiết kiệm đến 50% chi phí: Vì bạn không phải chi trả cho cơ sở vật chất nhà trường, phòng trọ, đi lại, ăn ở, và sinh hoạt hàng ngày.
  • Học mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến giảng đường.
  • Linh hoạt về thời gian: Người học có thể tự do sắp xếp thời gian học tập phù hợp với lịch trình cá nhân.

2. Tấm bằng nhận được khi học đại học từ xa?

Theo thông tư 27/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kể từ ngày 01/03/2020, bằng tốt nghiệp Đại học sẽ không phân biệt theo hình thức đào tạo như CHÍNH QUY, TẠI CHỨC HAY TRỰC TUYẾN,… Thay vì ghi hệ đào tạo từ xa như trước, trên tấm bằng tốt nghiệp không ghi hình thức đào tạo với tất cả các trường hợp.

Do đó, bằng đại học từ xa giờ đây có giá trị tương đương với các hệ đào tạo đại học Chính quy. Bằng đỏ được cấp bởi trường đào tạo có giá trị và được Bộ GD&ĐT công nhận, mang lại khả năng học lên bậc cao học, cũng như có thể du học, xét bậc lương, và có giá trị sử dụng suốt đời trên toàn quốc. Học viên có thể tiếp tục học lên các bậc học cao như Thạc sỹ, Tiến sỹ, và thậm chí tham gia thi công chức theo quy định của nhà nước.

3. Vậy, bằng đại học từ xa có xin được việc không?

Câu trả lời là: “CÓ”. Cách đây vài năm, việc đào tạo đại học trực tuyến là một khái niệm mới đối với nhà tuyển dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, với sự tập trung cao về chất lượng từ Bộ Giáo dục, tấm bằng đại học từ xa đã được công nhận và có giá trị tương đương với hệ Chính quy. Nhà tuyển dụng hiện nay không còn quá quan trọng đến hình thức học vấn, mà họ tập trung vào đánh giá chất lượng và khả năng làm việc của ứng viên.

Hình thức học đại học từ xa đã tồn tại từ năm 1999 và phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia có hệ thống công nghệ tiên tiến và giáo dục hiện đại. Ở các doanh nghiệp lớn, việc học thêm tấm bằng đại học trực tuyến là một cách để nâng cao chuyên môn. Hiện nay, Việt Nam đang nằm trong top 10 nước châu Á phát triển hệ thống giáo dục trực tuyến mạnh mẽ. Vì vậy, không có lý do gì để lo lắng về việc liệu một tấm bằng đại học từ xa có xin dễ xin được việc hay không?.

4. Địa chỉ đăng ký học đại học từ xa uy tín, chất lượng?

Bạn đang có nhu cầu muốn học đại học từ xa nhưng không biết đăng ký ở đâu? Hãy đến hedaotaotuxa.edu.vn, vì chúng tôi mang đến cho bạn những lợi ích ƯU VIỆT sau:

  • Đào tạo đa ngành nghề: Chúng tôi là đối tác tuyển sinh hệ đào tạo từ xa của nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài Chính, Đại học Thái Nguyên, Đại học Mở Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,… Điều này mang lại cho học viên sự linh hoạt chọn ngành nghề và trường phù hợp với định hướng sự nghiệp của mình.
  • Bằng cử nhân, kỹ sư được Bộ GD&ĐT chấp nhận. Điều này không chỉ mở ra cơ hội việc làm với mức lương cao mà còn tạo điều kiện cho bạn tham gia các kỳ thi công chức, học Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ theo quy định của nhà nước.
  • Đảm bảo chất lượng đầu ra tốt, có việc làm: Tính đến hiện tại, chúng tôi đã có hơn 20.000 học viên theo học hệ đào tạo từ xa. Và có đến 98% học viên hài lòng với chất lượng đào tạo, 36% học viên sau khi tốt nghiệp có việc lương cao, thăng tiến trong công việc.
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7: Phòng tuyển sinh cùng với đội ngũ cố vấn học tập của các trường luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho học viên mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, chúng tôi còn luôn nâng cấp, cải tiến chất lượng đào tạo, đồng thời cập nhật những kiến thức mới nhất, giúp học viên nắm bắt thông tin chuyên môn một cách hiệu quả.

Vậy, bài viết trên đây hedaotaotuxa.edu.vn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Bằng đại học từ xa có xin được việc không?”. Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu và tự tin học đại học trực tuyến để có cơ hội việc làm với mức lương cao.

Nếu bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp nhanh nhất:

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *